ด้านที่ 2 : ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 2 : ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
2.1 จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
มีการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับผู้เรียนรายบุคคล และประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาผู้เรียน
พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 ประจำปีการศึกษา 2568
ร่วมกับกับผู้ปกครองนักเรียนรายบุคคล
ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
นักเรียนได้รับการแก้ไขปัญหาจากการเยี่ยมบ้านและร่วมมือของผู้ปกครอง ผู้เรียนได้รับการพัฒนาจากการเยี่ยมบ้านและร่วมมือของผู้ปกครอง
การประชุมผู้ปกครอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
การประชุมผู้ปกครอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 จำนวน 38 คน
เยี่ยมบ้านนักเรียน ครบ 100%
การดูแลช่วยเหลือผู้เรียนอย่างเป็นรูปธรรมส่งผลต่อการพัฒนาผู้เรียน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ข้าพเจ้ามีความรัก และเมตตาต่อผู้เรียน โดยให้ความเอาใจใส่ ดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ทุกคนอย่างเต็มความสามารถด้วยความบริสุทธิ์ใจ เท่าเทียมกัน ทั้งยังส่งเสริมในการศึกษา เล่าเรียนแก่ผู้เรียน สนับสนุนให้กำลังใจตามความถนัด ความสนใจของผู้เรียน สร้างความรู้สึกเป็นที่พึ่งพา ด้วยการให้ความเป็นกันเองกับศิษย์ รับฟังปัญหาของศิษย์ และให้ความช่วยเหลือศิษย์ในทุกเรื่อง ถามไถ่สารทุกข์สุขของศิษย์อยู่เสมอ เพื่อเป็นข้อมูลในนำไปพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และช่วยเหลือ ดูแล ติดตามในวาระโอกาสต่าง ๆ อย่างทั่วถึง
ไลน์ดวงใจ
ใช้กลุ่ม “ดวงใจ ” เพื่อช่องทางในการ รับฟัง แลกเปลี่ยนความคิด ยอมรับความคิดเห็นของผู้ปกครองในเรื่องต่างๆ ที่ผู้ปกครองนำเสนอกับทางโรงเรียน เพื่อนำมาปรับปรุงพฤติกรรมของนักเรียนและกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้นไป
สนับสนุน ส่งเสริมการทำกิจกรรมและความสามารถพิเศษของนักเรียน
ผู้เรียนมีคุณภาพในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่เกิดจากการปฏิบัติงานตรงตามทักษะ ความรู้ ความสามารถของครู ผู้เรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือได้ตรงตามประเด็นที่มีความต้องการในการช่วยเหลือ
ครูที่ปรึกษาชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒ ข้าพเจ้าส่งตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด
เยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 15 ประจำปี 2568
ส่งเสริมกิจกรรมแกนนำ TO BE NUMBER ONE โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒
ข้าพเจ้าส่งตัวแทนแกนนำของชมรมTO BE NUMBER ONE โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒
เข้าร่วมการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE (ระดับภาค) ประจำปี 2568 ณ โรงแรมไดมอลพลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ข้าพเจ้านำตัวแทนครูและนักเรียนชมรมTO BE NUMBER ONE โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒ เข้าร่วมศึกษาดูงาน การนำเสนอผลการดำเนินงานชมรมTO BE NUMBER ONE โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี
และร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ๒ ในฐานะโรงเรียนเครือข่าย
ข้าพเจ้าส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้มีส่วนช่วยสืบสานทำนองและความไพเราะที่เป็นเอกลักษณ์ของการสวดโอ้เอ้วิหารราย ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนสามารถถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่นได้ ผลของการทำกิจกรรมทำให้การสวดโอ้เอ้วิหารรายเป็นที่รู้จักและมีนักเรียนในโรงเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในชมรมนักสวดโอ้เอ้วิหารรายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้นักเรียนยังถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้สนใจภายนอกโรงเรียนทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด จนเป็นที่ยอมรับของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทำให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง นักเรียนนำผลของการดำเนินกิจกรรมไปใช้ใน
การศึกษาต่อระดับสูง ด้านความสามารถพิเศษ
ข้าพเจ้าได้ฝึกซ้อมการแสดงพิธีเปิดวันสุนทรภู่สู่วันภาษาไทย
ชื่อชุดการแสดง "นิราศภูเขาไฟ"
ส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านศิลปะวัฒนธรรม
เพลงพื้นบ้านภาคใต้ให้กับนักเรียน
โดยข้าพเจ้าเป็นครูที่ปรึกษาชมรม "คีตศิลป์ถิ่นใต้"
ส่งเสริมความสามารถพิเศษด้านศิลปะวัฒนธรรม
"การแสดงมโนราห์" ให้กับนักเรียน